Tin 24h - Tin tức trong ngày

M

Sự thật thông tin gà chết sau khi ăn cá biển

Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016
Heo lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc, thông tin gà ăn cá biển lăn ra chết là không có cơ sở.


Sự thật thông tin gà chết sau khi ăn cá biển
ảnh minh họa

Xung quanh thông tin đàn gà ăn cá biển chết bất thường ở Đà Nẵng, sáng ngày 16/5 chia sẻ với báo pv, ông Nguyễn Tứ - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thuỷ sản TP.Đà Nẵng cho biết: "Tôi mới nhận được thông tin này vào sáng nay (16/5) nên đang chỉ đạo anh em phối hợp với huyện để xác minh lại vấn đề và nguyên nhân cụ thể ra làm sao"

Trong khi đó, cùng ngày ông Thân Đức Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết: "Thông tin đó phường đã nắm được và đã cử cán bộ và bên đoàn thú y của phường xuống kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy không phải gà ăn cá biển mà chết bởi trong ngày đàn gà đó ăn rất nhiều thứ. Nói gà ăn cá biển mà chết là không có cơ sở, điều này làm dân hoang mang".

Cũng theo ông Minh: "Số gà chết chỉ có 7 con, không phải 8 con như báo chí đưa. Hiện tại, những con gà còn lại vẫn sống bình thường. Hiện tượng gà chết như này không có gì lớn lao cả, chỉ là lâu lâu có con chết mà thôi."

Về việc này, trước đó báo chí đưa tin, chị N.T.H (trú phường Hoà Hiệp Bắc) cho biết, ngày 11/5, chị mua một ít cá biển tại chợ Vật Tư về cho đàn gà 15 con ăn. Sau khi ăn, trong ngày, đàn gà đã chết mất 8 con.

“Khi vụ việc xảy ra tôi đã báo cáo tình hình cho tổ dân phố. Hai hôm nay, có nhiều cuộc gọi đến cho tôi và chính quyền cũng đã đến làm việc. Tôi đã báo cáo vụ việc 8 con gà ăn cá biển tôi mua ở chợ Vật Tư về lăn ra chết…” - chị H cho hay.

Một lãnh đạo Tổ an toàn vệ sinh thực phẩm (trực thuộc Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng) cho biết, ngay khi có thông tin gà ăn cá biển chết, ngày 14/5, tổ đã cử Chánh thanh tra Chi cục VSATTP xuống làm việc với địa phương.

"Chậm nhất trong chiều nay (16/5) sẽ có kết quả cuối cùng. Phải làm rõ là gà chết ngẫu nhiên hay vì ăn cá biển. Thông tin này sẽ công khai minh bạch, tránh gây dư luận xấu có thể xảy ra” - vị lãnh đạo này cho hay.



Nguồn:XaLuan
  • http://kenhtin24h.blogspot.com/2016/05/su-that-thong-tin-ga-chet-sau-khi-ca.html
cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments