Tin 24h - Tin tức trong ngày

M

HLV Gong Oh-Kyun: các thành tích bước đầu đáng chú ý sở hữu bóng đá Việt Nam

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2023

Bốn năm về trước tại Thường Châu, đội tuyển U23 Việt Nam đã từng tạo ra "cơn địa chấn" tại Châu Á lúc tuần tự vượt qua những đội bóng mạnh hơn mình gần như để đi tới trận chiến chung kết. Năm nay, dù đội bóng của HLV Gong Oh-kyun đã chẳng thể tái lập thành tích như vậy nhưng các kết quả đạt được đến thời điểm này mang thể là bước đà trước tiên để bóng đá Việt Nam gặt hái được các thành công mới.

U23 Việt Nam ra sao dưới thời HLV Gong Oh-kyun?

dù rằng giành được tấm huy chương vàng Sea Games 31 vừa mới đây nhưng khi tới có VCK U23 Châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận phổ thông sự hồ nghi trong khoảng người ngưỡng mộ. Nguồn cội là bởi nhóm của đội bóng hình như đã suy giảm trùng hợp còn được sự tiếp sức của 3 cầu thủ quá tuổi. Ngoài ra, việc người đã mang đến thành công đông đảo của bóng đá Việt Nam những năm cách đây không lâu là HLV Park Hang-seo chẳng hề là thuyền trưởng tại giải lần này cũng là một nỗi băn khoăn lớn của người mến mộ.

Đội tuyển U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi 1 bộ mặt mới, ông Gong Oh-kyun. Xét về mặt kinh nghiệm sở hữu bóng đá Việt Nam, HLV Gong Oh-kyun khó mà so được với HLV Park Hang-seo.

dù vậy, đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu khá thành công cho tới lúc này. HLV Gong Oh-kyun cộng các học trò của mình đạt thành tích xếp trên 2 đội bóng cộng khu vực Đông Nam Á là Malaysia và Thái Lan để cộng U23 Hàn Quốc giành vé đi tiếp. Ngay cả lúc gặp đội bóng tới trong khoảng xứ sở Kim Chi, U23 Việt Nam đã chơi cực tốt để sở hữu được 1 trận hòa quan yếu. Thành tích này là một câu tư vấn về chất lượng của đội tuyển dưới thời HLV Gong Oh-kyun trước sự hoài nghi ban đầu của người ngưỡng mộ.

không mang trong tay những cầu thủ được Phân tích cao như 4 năm về trước nhưng vị HLV 47 tuổi đã "thổi" vào lối chơi của U23 Việt Nam 1 thời trang mới mẻ. Thi đấu có lược đồ 4-3-3, màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam ở vòng bảng U23 Châu Á đặc thù là trong trận đấu với đối thủ mạnh Hàn Quốc là một "món quà" thực sự bất ngờ có người mến mộ. Đội tuyển đã diễn tả phong thái của một đội bóng giàu sức chống chọi, ý thức khát khao giành chiến thắng và tràn đầy sự tích cực. Phong độ này thậm chí còn được Tìm hiểu là tốt hơn hầu hết so có màn biểu diễn trước đấy của U23 Việt Nam tại Sea Games 31.

Cụ thể, tại Sea Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam chỉ được Nhận định cao nhờ lợi thế là nước chủ nhà và được sự bổ sung chất lượng trong khoảng 3 cầu thủ trên 23 tuổi là: cặp tiền vệ Hoàng Đức, hùng dũng và trung phong Tiến Linh. Tại giải đấu khu vực này, đội tuyển U23 Việt Nam đã thành công bảo kê ngôi vị vô địch. HLV Park Hang-seo vẫn để lại dấu ấn quan yếu trong cuộc hành trình này nhờ các chiến thuật và tính toán hợp lý, phát huy vai trò của những cột trụ trên 23 tuổi trong khi tạo thời cơ cho đóng góp của các yếu tố trẻ.

Tại VCK U23 Châu Á, trong khoảng 1 đội bóng bị đặt đa dạng dấu chấm hỏi khi sở hữu sự thay đổi về HLV và thành phần đội tuyển, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh-kyun đã khiến giới chuyên môn phải chú ý đến mình ngay tức khắc bởi những nguyên tố nổi bật. Ấy là trung phong Nhâm Mạnh Dũng có khả năng dứt điểm toàn diện. Đó là một cầu thủ ít người biết trước đấy Vũ Tiến Long đã mang một pha vô lê để đời làm bàn vào lưới U23 Hàn Quốc. Đấy là thủ môn thứ 2 Quan Văn Chuẩn chơi khôn cùng chắc chắn khi được trao cơ hội.

HLV Gong Oh-kyun có thành công?

Trong 5 năm qua, HLV Park Hang-seo đã đem lại một loạt thành tích cho bóng đá Việt Nam: Á quân U23 Châu Á 2018, vị trí thứ 4 Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018, Top 8 Asian Cup 2019, lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và hai tấm huy chương vàng Sea Games 2019, 2021. Đây là 1 bảng thành tích mà có lẽ chẳng hề HLV nào cũng với thể khiến cho được cho bóng đá Việt Nam.

Đáng nhắc hơn, theo Báo cáo trong 20 trận dẫn dắt U23 Việt Nam lúc gặp những đội tới trong khoảng khu vực Đông Nam Á, ông Park vẫn đang bất bại lúc sở hữu đến 18 trận thắng và chỉ hòa đúng 2 trận. Tiếp nối điều này, ông Gong Oh-kyun đã tạo điều kiện cho U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia, mang một trận hòa trên thế thắng sở hữu U23 Thái Lan. Thậm chí, lối chơi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong được Đánh giá còn đem lại phổ thông tín hiệu khởi sắc hơn.

Trong trận tứ kết VCK U23 Châu Á cách đây không lâu, trước 1 U23 Saudi Arabia quá mạnh, đại diện đến từ Tây Á sở hữu sự toàn diện trong tiến công lẫn phòng thủ, U23 Việt Nam đã thi đấu có 1 tinh thần nỗ lực và sự tự tin cao. Dù thế, kết quả đã không được như trông mong khi chúng ta để thua với tỷ số 0-2. Tuy thế, với các gì mà U23 Việt Nam đã trình bày thì người mến mộ có thể thấy các tín hiệu tích cực to. Qua lối chơi mà HLV Gong Oh-kyun đang xây dựng, người ngưỡng mộ hoàn toàn sở hữu quyền kỳ vọng U23 Việt Nam mang thể tái lập được các thành tích của các người đàn anh trong tương lai.

trong khoảng Thường Châu tuyết trắng đến Tashkent đầy nắng, từ HLV Park Hang-seo cho đến hiện nay là JLV Gong Oh-kyun, bóng đá Việt Nam vẫn đang duy trì sự liền mạch để tiếp diễn tạo ra những thành công mới trong tương lai.

  • http://kenhtin24h.blogspot.com/2023/01/hlv-gong-oh-kyun-cac-thanh-tich-buoc-au.html
cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments