Tin 24h - Tin tức trong ngày

M

Tình hình chiến sự Nga – Ukraine: Putin bị chỉ trích nặng nề khi 89 lính chết trong vụ oanh tạc Makiivka

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2023

Ngày 24/2/2022 đánh dấu cột mốc chiến dịch quân sự đặc thù ở Ukraine của Nga. Sau hơn 10 tháng mâu thuẫn, bất chấp những tổn thất nặng vật nài, cả Nga và Ukraine đều không sẵn sàng ngừng trận đấu. Ukraine muốn lấy lại các vùng cương vực bị chiếm đóng, bao gồm Crimea. Khi mà đấy, Nga đang tái xếp đặt nhóm và đổi thay chiến thuật trên trận mạc.

Giành lại 40% lãnh thổ bị chiếm nhưng Ukraine gặp vấn đề vì khí giới "mùa đông"

Trong 1 cuộc phỏng vấn, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, lời kêu gọi giao dịch hòa bình với Tổng thống Vladimir Putin "không hữu ích gì". Trước đấy nhà cầm quyền Ukraine cũng từng chia sẻ, phương pháp duy nhất để kết thúc chiến sự là quân đội Nga phải rút đến biên cương năm 1991.

Sau chiến dịch phản công trên toàn tuyến suốt phổ biến tháng qua, gần đây, Ukraine tuyên bố đã giành lại được 40% bờ cõi mà chính quyền Putin đã chiếm đóng bắt đầu từ Nga mở chiến dịch quân sự. Chỉ tính trong mùa thu, Ukraine đã giành lại khoảng 500 khu định cư và 12.000km2 trong chiến dịch phản công ở Kharkov. Còn ở hướng Kherson, Ukraine cũng giành lại hơn 200 khu định cư và 6.000km2. Tuy nhiên, nước này cũng đã giành lại 7.000km2 ở bắc Kiev và 14.000km2 ở khu vực Chernihiv và Sumy.

bên cạnh đó, sau hàng loạt cuộc tiến công bằng máy bay không người lái và hoả tiễn của Nga nhắm vào các cơ sở cơ sở năng lượng của Ukraine, Ukraine đang đối mặt có "cái chết của mùa đông".

Tổng thống Mỹ Biden Đánh giá, Nga đang sử dụng mùa đông làm cho vũ khí lúc nước này ra sức phá hủy hệ thống phân phối ánh sáng và nhiệt cho người dân Ukraine ngay trong thời khắc u tối nhất, lạnh giá nhất trong năm. Đây cũng là chiến thuật từng hiệu quả mang Nga trong kí vãng, đặc trưng là trong trận chiến ở Stalingrad – nơi Liên Xô đã đánh bại Đức Quốc phường trong Thế chiến II.

Vào mùa đông, nhiệt độ nhàng nhàng ở Ukraine chao đảo trong khoảng -4 độ C tới 2 độ C. Sở hữu nơi nhiệt độ còn giảm xuống -21 độ C. Nhắc kể từ đợt tuyết trước hết phủ trắng trục đường xã thủ đô Kiev, tất cả các nước phương Tây đã tăng cường gửi áo xống và máy phát điện tới Ukraine. Dù thế, các tương trợ này vẫn ko đủ so sở hữu Con số 6 triệu người Ukraine đang rơi vào hoàn cảnh khôn xiết cạnh tranh bỗng dưng sở hữu điện và hệ thống sưởi ấm giữa "mùa đông tận thế" này.

Nga gặp chỉ trích nặng nề hà sau tổn thất lớn về nhân mạng

Về phía Nga, chính quyền Putin luôn tuyên bố sẵn sàng giao dịch với điều kiện phía Ukraine phải nhã ý và nhượng bộ sở hữu các yêu cầu của họ. Gần đây, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch ở Ukraine cho đến khi hoàn toàn phi quân sự hóa nước này và mẫu bỏ chính quyền Kyiv.

Nga hiện đang tăng cường tiêu dùng UAV trẫm mình giá phải chăng trong khoảng Iran nhằm làm kiệt quệ hệ thống phòng ko và năng lượng của Ukraine. Bên cạnh đó, phía quan chức Ukraine mách nhỏ đã hạ khoảng 500 UAV của Nga kể từ ngày tháng 11/9/2022.

bên cạnh đó, nhắc tính từ lúc Nga khởi động chiến dịch quân sự ở Ukraine, phía Kiev cũng đã thực hiện nhiều cuộc tấn công bằng máy bay ko người lái UAV và bắn đạn cối vào các khu vực biên cương của Nga, trong đó mang Bryansk, Kursk và Belgorod.

tuy nhiên, phía Nga cũng ồ ạt oanh kích Ukraina bằng hàng trăm hoả tiễn. Ngoài ra, ngay trong đêm giao thừa 2023, căn cứ quân sự của Putin lại bị Ukraina "phản công" oanh tạc tại Makiivka, miền đông Ukraina. Theo thông tin mới nhất, đã sở hữu 89 lính Nga bỏ mạng. Đề cập bắt đầu từ bắt đầu trận chiến, đây được xem là thiệt hại nhân mạng cao nhất mà Matxcơva thừa nhận. Ban đầu, giới chức Nga chỉ thông tin sở hữu 63 nạn nhân.

Sau đấy, quân lính thiệt mạng trong vụ oanh tạc ở Makiivka được Nga thừa nhận đã tăng thêm sắp 1/3 so mang Báo cáo ban đầu. Không những thế, Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với số liệu phía Ukraina đưa ra. Theo đó, quân đội Ukraina thông tin đã sở hữu 400 lính Nga thiệt mạng và 300 bộ đội Nga bị thương trong vụ oanh kích.

Trên mạng phố hội, phổ quát người dân Nga đã bắt buộc khảo sát minh bạch về phần đông cục diện vụ oanh tạc tại Makiivka. Khi mà đó, một số nhà bình luận quân sự Nga đã chĩa mũi dùi chỉ trích về phía những chỉ huy công ty lúc đã sắp xếp lính ngơi nghỉ ngay cạnh kho đạn – nơi được cho là phát nổ sau khi trúng đạn pháo HIMARS.

  • http://kenhtin24h.blogspot.com/2023/01/tinh-hinh-chien-su-nga-ukraine-putin-bi.html
cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments